news

બેંક ગ્રાહકો માટે સારા સમાચાર, બેંકોની આ મનસ્વીતા પર RBIનો વ્હીપ ચાલશે

આમ બેંકો અથવા નિયમનકારી સંસ્થાઓ કેટલાક કિસ્સાઓમાં અતિશય શુલ્ક અથવા વ્યાજ વસૂલે છે. આરબીઆઈનું માનવું છે કે આ પ્રકારના દંડમાં કોઈ પારદર્શિતા નથી.

નવી દિલ્હી: બેંકો દ્વારા દંડ વસૂલવા પર આરબીઆઈ: બેંકો કેટલાક કિસ્સાઓમાં ગ્રાહકો સાથે મનસ્વી વર્તન કરે છે. એવું જોવામાં આવે છે કે બેંકો પોતાના હિસાબથી લોન પર ચાર્જ લે છે. કેટલીકવાર ફાઈલ ચાર્જના નામે અલગ-અલગ બેંકો અલગ-અલગ ફી લે છે. ક્રેડિટ કાર્ડ બિલની ચૂકવણીમાં વિલંબ માટે લેટ ફી પણ વસૂલવામાં આવે છે અને તે દરેક બેંકમાં બદલાય છે. કેટલાક કિસ્સા એવા છે કે જ્યાં બેંકોની મનસ્વીતા ગ્રાહકો માટે માથાનો દુખાવો બની જાય છે. આરબીઆઈ ગવર્નર શક્તિકાંત દાસે કહ્યું કે આવા મામલામાં પારદર્શિતા માટે નિયમો બનાવવામાં આવશે જેથી ગ્રાહકોને કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે.

નાણાકીય સમીક્ષા નીતિ રજૂ કરતા, રિઝર્વ બેંકના ગવર્નર શક્તિકાંત દાસે કહ્યું કે નિયમન કરતી સંસ્થાઓએ લોન પર દંડ લાદવાની નીતિ લાવવી જોઈએ. આમ બેંકો અથવા નિયમનકારી સંસ્થાઓ કેટલાક કિસ્સાઓમાં અતિશય શુલ્ક અથવા વ્યાજ વસૂલે છે. આરબીઆઈનું માનવું છે કે આ પ્રકારના દંડમાં કોઈ પારદર્શિતા નથી.

તમને જણાવી દઈએ કે બેંકો તેમના ગ્રાહકોને ઘણી વસ્તુઓ માટે ચાર્જ કરે છે. આમાં મોડી ચુકવણી, ચેક બાઉન્સ, મિનિમમ બેલેન્સ વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. ઘણીવાર આ આરોપો લોકોને આંચકો આપે છે. ક્યારેક માત્ર એક દિવસનો વિલંબ થાય તો પણ નોંધપાત્ર ચાર્જ ચૂકવવો પડે છે. ગ્રાહકોને લાગે છે કે આ ચાર્જ મનસ્વી છે.

રિઝર્વ બેંકના ગવર્નર શક્તિકાંત દાસનું કહેવું છે કે ગ્રાહકોને સુરક્ષા અને પારદર્શિતા લાવવા માટે આ મામલે હિતધારકો પાસેથી તેમની સલાહ માંગવામાં આવી છે અને તેનો અભ્યાસ કર્યા બાદ RBI એક ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા તૈયાર કરશે. એવું માનવામાં આવે છે કે ગ્રાહકોને કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો કરવો ન પડે તે માટે દંડની બાબતમાં સમાનતા લાવવાના પ્રયાસો કરવામાં આવશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.