Bollywood

સોશિયલ મીડિયા પર પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ માટે જારી નવી માર્ગદર્શિકા, 50 લાખ સુધીનો દંડ થઈ શકે છે

સોશિયલ મીડિયા પર પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ માટેના નવા નિયમોઃ આ કાયદામાં એવી જોગવાઈ છે કે સેલિબ્રિટીઓને ગાઈડલાઈન્સનું ઉલ્લંઘન કરવા બદલ મર્યાદિત સમય માટે કોઈપણ પ્રોડક્ટને એન્ડોર્સ કરવાથી રોકી શકાય છે. એટલું જ નહીં તેમના પર દંડ પણ લગાવી શકાય છે.

નવી દિલ્હી: પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ્સ માટેના નવા નિયમો: ગ્રાહક બાબતોના વિભાગે શુક્રવારે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સ પર ભ્રામક જાહેરાતો પર કાર્યવાહી કરવા માટે કડક માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. આ અંતર્ગત હવે સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર કંપનીઓના પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ કરનાર દરેક સેલિબ્રિટી, સોશિયલ મીડિયા ઈન્ફ્લુઅન્સર અથવા વર્ચ્યુઅલ ઈન્ફ્લુઅન્સર માટે એ જણાવવું ફરજિયાત રહેશે કે શું તેમણે પૈસા લઈને કોઈ પ્રોડક્ટનો પ્રચાર કર્યો છે કે પછી તેના સમર્થનમાં તેમની કોઈ અંગત સંડોવણી છે. ઉત્પાદન. વાણિજ્યિક અથવા નાણાકીય હિત સામેલ છે. એનડીટીવી સાથે વાત કરતા ગ્રાહક બાબતોના સચિવ રોહિત કુમાર સિંહે આ વાત કહી છે.

ઉપભોક્તા બાબતોના સચિવ રોહિત કુમાર સિંહે એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું કે, “અમે ગ્રાહક સુરક્ષા કાયદા હેઠળ માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. સોશિયલ મીડિયા પર કોઈ ખોટી રીતે વેપાર કરી શકે નહીં. આ અંતર્ગત, અમે ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાતોને રોકવા માટે માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. “જેઓ ઉપભોક્તા છે. આ ખુલાસો કરવો જોઈએ કે લોકો પૈસા લઈને સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર જાહેરાત કરે છે.

તેમણે કહ્યું કે નવી માર્ગદર્શિકા હેઠળ, હવે દરેક સેલિબ્રિટી, સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવક અને વર્ચ્યુઅલ પ્રભાવકોએ તેમના સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ પર સ્પષ્ટપણે ઉલ્લેખ કરવો પડશે કે આ પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ ‘પેઇડ’ છે કે ‘પેઇડ પ્રમોશન’ છે. જો તેઓ વિડિયો રિલીઝ કરીને કોઈ પ્રોડક્ટને સમર્થન આપે છે, તો તેમણે આખા વિડિયોમાં સ્પષ્ટપણે આ લખવાનું રહેશે.
આ નિયમ પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટના લાઇવ સ્ટ્રીમિંગ પર પણ લાગુ થશે. આ સાથે, પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટ અને પેઇડ કન્ટેન્ટની જાહેરાતની ભાષા પણ સમાન હોવી જોઈએ.

જો કોઈ સેલિબ્રિટી અથવા સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવક નવી માર્ગદર્શિકાનું ઉલ્લંઘન કરશે તો તેની સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવશે. રોહિત કુમાર સિંહે એનડીટીવીને જણાવ્યું, “આ કાયદામાં જોગવાઈ છે કે જો સેલિબ્રિટી માર્ગદર્શિકાનું ઉલ્લંઘન કરે છે, તો તેમને મર્યાદિત સમય માટે કોઈ પણ પ્રોડક્ટને એન્ડોર્સ કરવાથી રોકી શકાય છે. એટલું જ નહીં, તેમના પર દંડ પણ થઈ શકે છે. આ હેઠળ તેઓ 2000-00ની સાલ સુધી કોઈ પણ પ્રોડક્ટનું સમર્થન કરી શકે છે. 6 મહિનાથી 2 વર્ષ સુધી ઉત્પાદનને સમર્થન આપતા અટકાવવામાં આવશે અને 10 લાખથી 50 લાખનો દંડ પણ થઈ શકે છે.

આ નવી માર્ગદર્શિકા શુક્રવારથી જ સમગ્ર દેશમાં લાગુ કરવામાં આવી છે. હવે કોઈપણ સોશિયલ મીડિયા યુઝર કે ઉપભોક્તા નિયમોના ઉલ્લંઘન અંગે સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટીને ફરિયાદ કરી શકશે.

મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, આજે દેશમાં લગભગ 1-લાખ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકો છે અને સોશિયલ મીડિયા પર પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટનું માર્કેટ સતત વધી રહ્યું છે. એક અંદાજ મુજબ આગામી બે વર્ષમાં પ્રોડક્ટ એન્ડોર્સમેન્ટનું માર્કેટ 2800 કરોડથી વધુનું થઈ જશે. હવે સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી સમક્ષ આગામી પડકાર આ નવી માર્ગદર્શિકાનો કડક અમલ કરવાનો રહેશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.