આ મામલામાં યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટ્રાન્સપોર્ટેશનના અધિકારીઓનું કહેવું છે કે ફ્લાઈટ્સ કેન્સલ થવા અથવા બદલવાના કારણે મુસાફરોને રિફંડ આપવામાં ખૂબ જ વિલંબ થવાને કારણે આ ઓર્ડર આપવામાં આવ્યો છે. આવા મોટા ભાગના કેસ કોરોના મહામારી દરમિયાનના છે.
વોશિંગ્ટન: યુએસ સરકારે કોવિડ-19 રોગચાળા દરમિયાન ફ્લાઇટના રદ અથવા પુનઃશિડ્યુલને કારણે અસરગ્રસ્ત મુસાફરોને ટિકિટના નાણાં રિફંડ કરવામાં વિલંબ બદલ ટાટા જૂથની માલિકીની એર ઇન્ડિયા પર રૂ. 14 લાખનો દંડ ફટકાર્યો છે. ડૉલર (11,38,82,370) દંડ ફટકારવામાં આવ્યો છે. યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટ્રાન્સપોર્ટેશને સોમવારે જણાવ્યું હતું કે એર ઇન્ડિયા એ છ એરલાઇન્સમાં સામેલ છે જેને મુસાફરોને કુલ $600 મિલિયન રિફંડ પરત કરવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે. એર ઈન્ડિયાને $12.15 મિલિયન (રૂ. 9,88,24,51,575) પરત કરવા પણ કહેવામાં આવ્યું છે. એર ઈન્ડિયા ઉપરાંત ફ્રન્ટિયર, TAP પોર્ટુગલ, એરો મેક્સિકો, EI AI અને Avianca Airlinesને પણ યુએસ સરકારે દંડ ફટકાર્યો છે.
અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે એર ઈન્ડિયાની મુસાફરોને વિનંતી પર રિફંડની જોગવાઈ યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટ્રાન્સપોર્ટેશનની નીતિઓથી વિરોધાભાસી છે. અમેરિકી સરકારે એક નિયમ બનાવ્યો છે કે ફ્લાઇટ કેન્સલ અથવા બદલાવના કિસ્સામાં, એરલાઇન્સે કાયદેસર રીતે મુસાફરોની ટિકિટના પૈસા પરત કરવાના રહેશે. વિભાગીય તપાસમાં જાણવા મળ્યું હતું કે એર ઈન્ડિયાને અડધાથી વધુ રિફંડ અરજીઓ પર પ્રક્રિયા કરવામાં 100 દિવસથી વધુ સમય લાગ્યો હતો. રિફંડમાં વિલંબના આ કિસ્સા ટાટા જૂથ દ્વારા એર ઈન્ડિયાના ટેકઓવર પહેલાના છે.
અધિકૃત તપાસ મુજબ, એર ઈન્ડિયા દ્વારા રદ કરવામાં આવેલી અથવા તેમાં ફેરફાર કરવામાં આવેલી ફ્લાઈટ્સ માટે ટ્રાન્સપોર્ટ વિભાગમાં દાખલ કરવામાં આવેલી 1,900 રિફંડ ફરિયાદોમાંથી અડધાથી વધુને ઉકેલવામાં એર ઈન્ડિયાને 100 દિવસથી વધુનો સમય લાગ્યો હતો. હાલમાં, એર ઈન્ડિયા એ પેસેન્જરો માટે રિફંડની પ્રક્રિયા કરવા માટે લાગેલા સમય વિશે એજન્સીને જાણ કરવામાં સક્ષમ હતી જેમણે એર ઈન્ડિયાને સીધી ફરિયાદ કરી હતી અને રિફંડ માટે વિનંતી કરી હતી. વ્યવહારમાં એર ઈન્ડિયા દ્વારા રિફંડ પોલિસી જણાવવામાં આવી હોવા છતાં એર ઈન્ડિયાએ સમયસર રિફંડ આપ્યું ન હતું.
યુએસ ટ્રાન્સપોર્ટ અધિકારીઓએ કહ્યું કે એર ઈન્ડિયાની વિનંતી પર રિફંડની નીતિ પરિવહન વિભાગની નીતિની વિરુદ્ધ છે. જે કાયદેસર રીતે એરલાઈન્સને ફ્લાઇટ કેન્સલેશન અથવા ફ્લાઇટમાં ફેરફારના કિસ્સામાં ટિકિટ રિફંડ કરવા માટે બંધાયેલા છે. જો કે, જે કેસમાં એર ઈન્ડિયાને રિફંડ ચૂકવવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું અને પેનલ્ટી ચૂકવવા માટે સંમત થયા હતા તે ટાટા દ્વારા એર ઈન્ડિયાના ટેકઓવર પહેલાના છે.