ભારતીય ટ્રેનઃ આ ટ્રેન ‘કવચ’ ટેક્નોલોજીથી સજ્જ છે, આ એક ઓટોમેટિક સેફ્ટી સિસ્ટમ છે જે બે ટ્રેનને અથડાતા અટકાવે છે.
ભારતની પ્રથમ સ્વદેશી રીતે નિર્મિત વંદે ભારત ટ્રેન: ભારતની પ્રથમ સ્વદેશી રીતે વિકસિત વંદે ભારત ટ્રેન ગાંધીનગર અને મુંબઈ વચ્ચે દોડશે. અગાઉ વંદે ભારત એક્સપ્રેસનું ટ્રાયલ રન સફળતાપૂર્વક કરવામાં આવ્યું છે. આ ટ્રેન ‘કવચ’ ટેક્નોલોજી (ટ્રેન અથડામણ અવોઈડન્સ સિસ્ટમ)થી સજ્જ છે, જે એક સ્વચાલિત સુરક્ષા વ્યવસ્થા છે જે બે ટ્રેનોને અથડાતા અટકાવે છે. અત્રે એ ઉલ્લેખ કરવો જરૂરી છે કે આ ટેક્નોલોજી ભારતમાં જ વિકસાવવામાં આવી છે અને વિદેશથી આવતી આયાત કરાયેલી ટ્રેન કરતા ઓછા ખર્ચે બનાવવામાં આવે છે.
રેલ્વે મંત્રીએ પોતે સફળ પરીક્ષણ કર્યું
કેન્દ્ર સરકારે તેના 2022ના બજેટમાં ‘કવચ’ ટેક્નોલોજી હેઠળ 2000 કિલોમીટરના રેલ નેટવર્કનો સમાવેશ કરવાની જાહેરાત કરી છે. કેન્દ્રીય રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પોતે તેનું સફળ પરીક્ષણ કર્યું છે અને તેની કિંમત આયાતી ટ્રેનો કરતા 50 ટકા ઓછી છે. આમ આ ટ્રેને મેક ઇન ઇન્ડિયા પ્રોડક્ટ્સ પ્રત્યે પીએમની પ્રતિબદ્ધતાને સાકાર કરી છે.
કંટ્રોલ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ સાથેના કોચ
સ્વદેશી રીતે વિકસિત સેમી હાઇ સ્પીડ ટ્રેન 52 સેકન્ડમાં 0 થી 100 કિમીની સ્પીડ પકડી લેશે. ટ્રેનો સ્લાઇડિંગ ફૂટસ્ટેપ્સ, ટચ-ફ્રી સ્લાઇડિંગ દરવાજા અને ઓટોમેટિક પ્લગ દરવાજાથી સજ્જ છે. કોચ કંટ્રોલ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ તાપમાનને નિયંત્રિત કરશે, આ ટ્રેન કંટ્રોલ રૂમ અને મેન્ટેનન્સ સ્ટાફ દ્વારા નિયંત્રિત કરવામાં આવશે ઉપરાંત કોમ્યુનિકેશન અને ફીડબેક માટે GSM અને GPRS ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરશે.
આ ટ્રેનમાં ટોયલેટની ડિઝાઇન પણ ખાસ હશે
ટ્રેનમાં “વિકલાંગો માટે વિશેષ શૌચાલય છે.” અન્ય મુસાફરો માટે ટચ-ફ્રી બાયો-વેક્યુમ શૌચાલય સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે, તેવી જ રીતે, અંધ મુસાફરો માટે સીટ નંબર પણ બ્રેઇલમાં ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે, ટ્રેનમાં લેવલ-II સલામતી એકીકરણ પ્રમાણપત્ર છે, રીઅર-વ્યુ કેમેરા અને 4 પ્લેટફોર્મ સાઇડ કેમેરા, એસ્પિરેટીંગ સ્મોક ડિટેક્ટર અને સપ્રેશન સિસ્ટમ, ઇલેક્ટ્રિકલ ક્યુબિકલ્સ, એરોસોલ આધારિત ફાયર ડિટેક્શન અને વોશરૂમમાં સપ્રેશન સિસ્ટમ,
અમદાવાદ મેટ્રોનું 30 સપ્ટેમ્બરે ઉદ્ઘાટન થયું
PM મોદી જે અન્ય મહત્વાકાંક્ષી પ્રોજેક્ટ લોન્ચ કરશે તેમાં 30 સપ્ટેમ્બરે અમદાવાદ મેટ્રોના પ્રથમ તબક્કાનું ઉદ્ઘાટન સામેલ છે. આ ઉદ્ઘાટનના બે દિવસમાં મેટ્રોની કામગીરી શરૂ થઈ જશે. પ્રોજેક્ટના પ્રથમ તબક્કાની પૂર્ણાહુતિ માટે રૂ. 12000 કરોડનો ખર્ચ થશે, જેમાં 910 લાખ માનવ-દિવસ કામ આવશે અને તેમાં 96 કોચ, 129 લિફ્ટ, 161 એસ્કેલેટર અને 126 પ્રવેશ અને બહાર નીકળવાના દરવાજા હશે.