સમિતિના જણાવ્યા અનુસાર, એર ટિકિટ કેન્સલ કરવા માટે ફીના દરોને તર્કસંગત બનાવવાની જરૂર છે. ટિકિટ કેન્સલ કરાવવાના કિસ્સામાં મુસાફરો પાસેથી વસૂલવામાં આવતી ફી માટે વધુ મર્યાદા નક્કી કરવી જોઈએ.
સંસદીય સમિતિએ એરલાઇન્સ દ્વારા સમાન ફી વસૂલવા માટેની સિસ્ટમની હિમાયત કરી છે, એર ટિકિટો રદ કરવા માટે ફીના દરોને તર્કસંગત બનાવવાની જરૂર છે, સંસદીય સમિતિએ મંત્રાલયના જવાબ પર ચિંતા વ્યક્ત કરી છે કે કેન્સલેશન ચાર્જ સરકાર દ્વારા નિયંત્રિત નથી.
નવી દિલ્હી. બુધવારે સંસદીય સમિતિએ એર ટિકિટો રદ કરવા માટે તમામ એરલાઇન્સ દ્વારા એકસમાન ચાર્જ વસૂલવાની સિસ્ટમની હિમાયત કરી હતી. સમિતિએ સરકાર દ્વારા ડ્યૂટીના દરોનું નિયમન ન કરવા અંગે પણ ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. રાજ્યસભામાં રજૂ કરાયેલ પરિવહન, પર્યટન અને સંસ્કૃતિ વિભાગ પર સંસદની સ્થાયી સમિતિએ ફ્લાઇટ રદ અથવા વિલંબના કિસ્સામાં મુસાફરોને સુવિધાઓ પ્રદાન કરવા માટે તમામ એરલાઇન્સ/એરપોર્ટને જારી કરાયેલ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયની માર્ગદર્શિકાની પ્રશંસા કરી.
સમિતિના જણાવ્યા અનુસાર, એર ટિકિટ કેન્સલ કરવા માટે ફીના દરોને તર્કસંગત બનાવવાની જરૂર છે. ટિકિટ કેન્સલ કરાવવાના કિસ્સામાં મુસાફરો પાસેથી વસૂલવામાં આવતી ફી માટે વધુ મર્યાદા નક્કી કરવી જોઈએ. સંસદીય સમિતિએ મંત્રાલયના જવાબ પર ચિંતા વ્યક્ત કરી કે ટિકિટ કેન્સલેશન ચાર્જ સરકાર દ્વારા નિયંત્રિત નથી. પરિણામે, અલગ-અલગ એરલાઇન્સ દ્વારા વસૂલવામાં આવતા ટેરિફ દરોમાં એકરૂપતા નથી.
રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, “સમિતિ માને છે કે ચોક્કસ પ્રદેશ માટે વિવિધ એરલાઇન કંપનીઓની ફ્લાઇટ્સનું મૂળ અને ગંતવ્ય સમાન છે અને ફ્લાઇટ્સનો સમયગાળો પણ લગભગ સમાન છે. પરંતુ તેમના ટિકિટ કેન્સલેશન ચાર્જ અલગ છે. તેનો કોઈ અર્થ નથી. તેથી જ સમિતિ ભલામણ કરે છે કે તમામ એરલાઇન્સ માટે રદ કરવાની ફી સમાન હોવી જોઈએ.
એક અલગ અહેવાલમાં, સમિતિએ ભારતીય એરપોર્ટ ઓથોરિટી (AAI) માં મોટી સંખ્યામાં ખાલી જગ્યાઓ પર ગંભીર ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. સમિતિએ કહ્યું કે આ ખાલી જગ્યાઓ એટીસીઓ (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલર્સ) ની કાર્યક્ષમતા પર ગંભીર અસર કરશે. સમિતિએ અવલોકન કર્યું કે એટીસીઓની ખાલી જગ્યાઓ ભરવાની તાતી જરૂરિયાત છે. આ સંદર્ભે મંત્રાલય દ્વારા લેવામાં આવેલા પગલાંને ધ્યાનમાં રાખીને, સમિતિએ ભલામણ કરી છે કે પ્રક્રિયાગત જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા માટે સમયપત્રકનું સખતપણે પાલન કરવું જોઈએ.