અર્થશાસ્ત્રી વેદ જૈન કહે છે કે 7 ટકાનો છૂટક મોંઘવારી દર સામાન્ય માણસ માટે ઘણો ઊંચો છે. જુલાઈમાં જ્યારે મોંઘવારી દર નીચે આવ્યો ત્યારે એવું લાગી રહ્યું હતું કે સરકાર દ્વારા લેવામાં આવેલા પગલાં સફળ થશે.
નવી દિલ્હીઃ આ વર્ષે ઓગસ્ટ મહિનામાં દેશમાં રિટેલ મોંઘવારી દર ફરી વધીને 7 ટકા થઈ ગયો છે. જેના કારણે ટ્રાન્સપોર્ટરો તણાવમાં છે. રુસો-યુક્રેન યુદ્ધને કારણે ડીઝલ અને ગેસ એક સમયે ખૂબ મોંઘા થઈ ગયા હતા, જેના કારણે તેમની ઈનપુટ કોસ્ટ નોંધપાત્ર રીતે વધી ગઈ હતી, પરંતુ બજારમાં પરસ્પર સ્પર્ધાને કારણે તેઓ ભાડું વધારી શક્યા ન હતા. હવે ટ્રાન્સપોર્ટરો માંગ કરી રહ્યા છે કે આંતરરાષ્ટ્રીય તેલ બજારમાં ક્રૂડ ઓઈલ સસ્તું થયા બાદ ઓઈલ કંપનીઓએ ડીઝલના ભાવમાં ઘટાડો કરવો જોઈએ.
આંતરરાષ્ટ્રીય તેલ બજારમાં કાચા તેલની કિંમતોમાં ઘટાડાને ધ્યાનમાં રાખીને, ટ્રાન્સપોર્ટર્સની સૌથી મોટી સંસ્થા ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસે ઓઈલ કંપનીઓને ડીઝલના ભાવ ઘટાડવાની માંગ કરી છે. ટ્રાન્સપોર્ટરોનું કહેવું છે કે જો ડીઝલ સસ્તું થશે તો છૂટક મોંઘવારી પર અંકુશ મેળવવામાં પણ સરળતા રહેશે.
ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસના પ્રમુખ કુલતરન અટવાલે એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું કે, “આજે મોંઘવારીનો દર ઘણો વધી ગયો છે. જો તેલ સસ્તું થશે તો તેનો સીધો ફાયદો સામાન્ય જનતાને મળશે. ટ્રાન્સપોર્ટરોનો ખર્ચ ઓછો થશે, કારણ કે 70 અમારો % કારોબાર ચાલે છે. ખર્ચ ડીઝલ પર થાય છે. દેશમાં મોંઘવારીનું મહત્વનું કારણ ડીઝલ છે.
હકીકતમાં, આંતરરાષ્ટ્રીય તેલ બજારમાં કાચા તેલની કિંમતો છેલ્લા 7 મહિનામાં સૌથી નીચા સ્તરે પહોંચી ગઈ છે. મંગળવારે, તે લગભગ $ 92 સુધી ઘટાડ્યું હતું. ઓઈલ અને ગેસના મોંઘવારીથી નાના ટ્રાન્સપોર્ટરોને સૌથી વધુ અસર થઈ છે. કમલા માર્કેટના સાહની મોટર ટ્રાન્સપોર્ટના અનિલ ગિરી કહે છે કે ડીઝલ વાહનો પર ગ્રીન ટેક્સ અને ટોલ ટેક્સના કારણે ટ્રાન્સપોર્ટરો પર આર્થિક બોજ વધ્યો છે.
તેમણે કહ્યું, “ગ્રાહકો ચલાવે છે કે ટ્રાન્સપોર્ટનો દર ઊંચો છે, પરંતુ તેઓ એ નથી વિચારતા કે ટ્રાન્સપોર્ટરો શા માટે વધુ ચાર્જ વસૂલે છે. ડીઝલની મોંઘવારી વધી છે. ટોલ ટેક્સ વધી ગયો છે. ડ્રાઈવર-કંડક્ટરોનો ખર્ચ વધી ગયો છે. કોઈ ટ્રાન્સપોર્ટર્સ નથી. તે સાંભળવા જ નથી. ડીઝલ સસ્તું થશે તો રાહત થશે.”
તે જ સમયે, તેમના સાથી ટ્રાન્સપોર્ટર સુમિત રાઘવે જણાવ્યું હતું કે, “બજારમાં સ્પર્ધાને કારણે, અમે ભાડું વધારી શકતા નથી, જ્યારે અમારી ઇનપુટ કોસ્ટ વધી રહી છે. ઓઇલ કંપનીઓએ ડીઝલ સસ્તું કરવું જોઈએ.”
અર્થશાસ્ત્રી વેદ જૈન કહે છે કે 7 ટકાનો છૂટક મોંઘવારી દર સામાન્ય માણસ માટે ઘણો ઊંચો છે. જુલાઈમાં જ્યારે મોંઘવારી દર નીચે આવ્યો ત્યારે એવું લાગી રહ્યું હતું કે સરકાર દ્વારા લેવામાં આવેલા પગલાં સફળ થશે. પરંતુ ફરી મોંઘવારી વધવાનો અર્થ છે કે સરકારે નવા પગલાં ભરવા પડશે.
અર્થશાસ્ત્રી વેદ જૈને એનડીટીવીને જણાવ્યું હતું કે, “આજે ક્રૂડ ઓઈલ $92-93ના દરે પહોંચી ગયું છે. ભારતને રશિયા કરતા સસ્તું ક્રૂડ ઓઈલ મળી રહ્યું છે. ફુગાવાને કાબૂમાં રાખવા માટે સરકારે વિચારવું જોઈએ કે ડીઝલના ભાવમાં ઘટાડો કરવો જોઈએ.” ફુગાવાના સૂચકાંકમાં ઘટક.”
દેખીતી રીતે, ફુગાવાના મોરચે પડકાર ફરી મોટો થઈ રહ્યો છે અને તેનો સામનો કરવા માટે, ભારત સરકારે આરબીઆઈ સાથે મળીને તેને નિયંત્રિત કરવા માટે વહેલી પહેલ કરવી પડશે.