Bollywood

જલ્સા રિવ્યુઃ સ્ટોરી મોટા અકસ્માત પર કોઈ સ્ટેન્ડ નથી લેતી, વિદ્યા-શેફાલીનો અભિનય જ ફિલ્મનું અસલી આકર્ષણ છે

આ ફિલ્મ ગરીબો સાથેના અકસ્માત અને પછી નૈતિકતાની વાત કરે છે, પરંતુ વાસ્તવમાં કંઈ કરતી નથી.

જલસા એટલે કોઈ તહેવાર, કોઈ પ્રસંગ, કોઈ વિશાળ મેળાવડો. દિગ્દર્શક સુરેશ ત્રિવેણીની આ ફિલ્મમાં એવું કંઈ નથી. તણાવપૂર્ણ વાર્તાની અંતિમ ક્ષણોમાં, જ્યારે નાયિકા મૂંઝવણમાં પાછી આવે છે, ત્યારે શેરીમાં એક બિઝનેસ-લીડરનું નાનું જન્મદિવસ સરઘસ નીકળે છે અને સ્ક્રીન પર શીર્ષક ઝળકે છે, જલસા. જ્યારે ફિલ્મ શરૂ થાય ત્યારે એક કલાક 49 મિનિટ વીતી જાય છે. હિન્દી સિનેમાની આ કદાચ પહેલી ફિલ્મ હશે, જ્યાં ફિલ્મનું નામ સ્ક્રીન પર સમાપ્ત થવાની માંડ પાંચ મિનિટ પહેલાં દેખાય છે. બાકીના વિશ્વમાં આવા ઉદાહરણ શોધવું એ સ્ટ્રોમાં સોય શોધવા જેવું હશે. ફિલ્મને જોઈને લાગે છે કે તેનું નામ જલસા કરતાં વધુ સારું એક્સિડન્ટ હોત કારણ કે આખી વાર્તા એક અકસ્માતની આસપાસ ફરે છે. દર્શકો માટે આ અકસ્માતમાં જલસા ક્યાં છે તે સમજવું ખૂબ મુશ્કેલ છે.

એમેઝોન પ્રાઇમ પર બે કલાકથી થોડા સમય માટે રિલીઝ થયેલી આ ફિલ્મ મનોરંજનથી દૂર છે. જ્યારે વિદ્યા બાલને તેની એક ફિલ્મમાં સિનેમાનો અર્થ ‘એન્ટરટેઈનમેન્ટ એન્ટરટેઈનમેન્ટ એન્ટરટેઈનમેન્ટ’ કહી દીધો હતો. વાસ્તવમાં આ કન્ટેન્ટના નામે એક પ્રયોગ છે. અખબારોની દુનિયા જ્યારે ફિલ્મોમાં હાંસિયામાં ધકેલાઈ ગઈ ત્યારથી હવે ટીવીથી પણ દૂરી શરૂ થઈ ગઈ છે. અહીં હિરોઈન માયા મેનન (વિદ્યા બાલન) એક ઓનલાઈન પોર્ટલની સ્ટાર પત્રકાર છે. સત્યની તરફેણ કરતા, નિર્ણાયક વાત કરનાર માયાના હાથે થયેલા અકસ્માતને લેખક-દિગ્દર્શક છુપાવતા નથી, અને તમે જુઓ છો કે તે રાત્રે ત્રણ વાગ્યે રસ્તા પર એક છોકરીને તેની સ્પીડિંગ કાર નીચે અથડાવે છે. દારૂનો પ્રભાવ. આ છોકરી બીજું કોઈ નહીં પણ માયાના ઘરમાં કામ કરતી રૂખસાના (શેફાલી શાહ)ની નાની દીકરી આલિયા છે. રુખસાના આખા ઘરની સાથે માયાના માનસિક વિકલાંગ પુત્રની સંભાળ રાખે છે. આ રીતે, અકસ્માતની સાથે, વાર્તાના બંને મુખ્ય પાત્રો બે વિરુદ્ધ છેડા પર ઊભા છે.

આ ઘટના જલસાનો કેન્દ્રીય મુદ્દો છે. બીજી વસ્તુઓ ફરે છે. માયા સંયોગથી ભાગી ગઈ હતી. હવે તે શું કરશે? શું અકસ્માતના ફૂટેજ રોડના સીસીટીવી કેમેરામાં કેદ નહીં થાય? શું આલિયા બચી જશે? શું રુખસાનાને સત્ય ખબર પડશે કે જેના કારણે તેની પુત્રી મૃત્યુ સુધી પહોંચી હતી. ત્યારે લોકો એ પણ પૂછશે કે છોકરી રાત્રે ત્રણ વાગ્યે ઘરની બહાર શું કરતી હતી. માયાની ઓફિસમાં એક તાલીમાર્થી પત્રકાર રોહિણી જ્યોર્જ (વિધાત્રી બંડી) પણ છે, જે અકસ્માતની સત્યતા જાણવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે. શું તેણી સત્ય જાહેર કરશે? પોલીસ તપાસમાં શું થશે? પોલીસ મામલો કેવી રીતે હાથ ધરશે? આ બાબતોની વચ્ચે માયાની અંગત જિંદગી પણ ફિલ્મમાં ઉતરી આવે છે.

એકંદરે, પ્રારંભિક અકસ્માત પછી, જલસા સતત તણાવ વણાટ કરે છે. ગુનેગારને સજા થશે કે નહીં. માયા આ આખા મામલાને કયા દૃષ્ટિકોણથી જોઈ રહી છે, આ વાત અહીં એક ખાસ રીતે ઉભરી આવે છે. ફિલ્મમાં વેગ છે, પણ સત્યની તરફેણ કરનારા લેખક-દિગ્દર્શક નિર્ણાયક સ્ટેન્ડ લેતા નથી. તેઓએ અંતે શું થયું તે વિશે વાત કરી ન હતી. તેઓ વાર્તાને ગમે તે દૃષ્ટિકોણથી જોવાનું દર્શક પર છોડી દે છે અને પોતાનો અંત વણી લે છે. સામાન્ય દર્શકોના મતે વાર્તા અનિર્ણિત રહે છે. આવી ચકાસાયેલ વાર્તાઓનો અંત ન તો ફિલ્મ માટે સારો છે કે ન તો દર્શકો માટે. આ અર્થમાં, બે મહાન અભિનેત્રીઓના શાનદાર કામ છતાં જલસા નિરાશ કરે છે.

ફિલ્મમાં, સમાજના અમીર અને ગરીબ વર્ગના બે પાત્રો અને તેમની સ્થિતિ દર્શાવતી વખતે, દિગ્દર્શક દબાયેલા અવાજમાં અન્યાય કરનારની તરફેણમાં સહાનુભૂતિ જગાડવાનો પ્રયાસ કરે છે. તે પૈસાથી સત્યની જલેબી બનાવે છે પણ તેને ન્યાયના શરબતમાં ડૂબવા દેતો નથી. આ રીતે ફિલ્મ નાની નાની વાતો કરે છે. મોટો સંદેશ આપતો નથી. ચોક્કસપણે વિદ્યા બાલન અને શેફાલી શાહે સરસ કામ કર્યું છે પરંતુ તેમના પાત્રોમાં યાદ રાખવા જેવું કંઈ નથી. વિદ્યા જર્નાલિસ્ટની સાથે એક માતા, પુત્રી અને પતિથી વિખૂટા પડેલી પત્ની પણ છે. પરંતુ તેમનો દરેક મૂડ લગભગ સમાન હોય છે.

એક સમયે પરિણીતા, ઇશ્કિયા, ધ ડર્ટી પિક્ચર અને કહાની જેવી મનોરંજક ફિલ્મો કરનાર વિદ્યા હવે કન્ટેન્ટ ફિલ્મો સુધી સીમિત રહી શકે છે. શકુંતલા દેવી, સિંહણ અને હવે જલસા. આ ફિલ્મોમાં તે પાત્ર જીવવાનો આનંદ મેળવી શકે છે, ઘણા દર્શકો નથી. તેથી તેઓએ નવેસરથી વિચારવાની જરૂર છે. શેફાલી શાહના પાત્રમાં લેખક-દિગ્દર્શકોને અહીં વિવિધતાને બહુ અવકાશ મળ્યો નથી. માનવ કૌલ તમને વિદ્યા સાથેની તમારી સુલુની યાદ અપાવવા માટે અઢી સીન માટે છે. તાલીમાર્થી પત્રકાર તરીકે વિદ્યાત્રી બંદીનું કામ સારું છે, પરંતુ લેખકોએ પત્રકારત્વની કચેરીઓ પર સંશોધન કર્યું હોત તો કોઈ વિક્ષેપ ન પડત. ફિલ્મમાં સંગીત, રોમાન્સ, એક્શનને કોઈ અવકાશ નહોતો. એટલા માટે તેઓ અહીં નથી. જો તમને અકસ્માતમાં મનોરંજન મળી શકે, તો તમે આ ફિલ્મ જોઈ શકો છો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.